NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CÁO!!

0948 51 7777 qc.giabao.ds@gmail.com
VN EN

Gia Bao News

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CÁO!!

Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ mà việc thiết kế banner, poster bằng các phần mềm không còn khó khăn nữa. Nhưng thiết kế sao cho đẹp và thu hút được người xem lại là một vấn đề khác. Vậy làm sao để có những thiết kế khiến người xem phải ấn tượng ngay lần đầu, vừa có thể truyền tải được thông tin tới khách hàng mục tiêu? Bài viết này Gia Bảo sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo hiệu quả.

 

Sử dụng màu sắc

Banner là một trong những công cụ quảng cáo phổ biến nhất hiện nay vì vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí. Do đó đây là phương án quảng cáo hàng đầu được nhiều công ty lựa chọn. Về cơ bản, màu sắc thiết kế là điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế banner hay ấn phẩm truyền thông và lưu ý cần nhớ về hệ màu sắc khi thiết kế với ấn phẩm online, offline (in ấn) là:

Ấn phẩm online

Màu sắc khi thiết kế cũng như xuất file ảnh thường sử dụng hệ màu RGB để các file hình ảnh sau khi được thiết kế sẽ mang màu sắc tương tự như trong quá trình thiết kế và các màu được thể hiện rõ ràng, đúng thông điệp không bị ảnh hưởng bởi màu ảnh.

Ấn phẩm offline (in ấn)

Đối với loại này, bạn cần sử dụng hệ màu CMYK để thiết kế nhằm mục đích in ấn, hệ màu này cho chất lượng màu sắc và hình ảnh trung thực như phiên bản thiết kế trong máy tính. Hệ màu CMYK thường sẽ không tươi như hệ màu RGB nhưng sẽ mang đến hình ảnh có màu sắc chất lượng đúng như bản thiết kế 

Chính vì vậy, việc phối màu hay sử dụng hệ màu trong một bản thiết kế vô cùng quan trọng. Tùy vào tính chất hoạt động của doanh nghiệp và yêu cầu của khách hàng mà chọn màu sắc sao cho phù hợp với các ấn phẩm. Không nên sử dụng quá nhiều màu trong một ấn phẩm thiết kế truyền thông, ngoại trừ các sự kiện về hội họa, nghệ thuật,…để tránh người nhìn bị rối mắt, khó tiếp nhận thông điệp.

Vậy nên khi chuẩn bị bắt tay vào thiết kế thì nên tham khảo các bảng phối hợp màu trước, để biết được màu nào hợp với màu nào và những màu nào nên tránh kết hợp với nhau. Để tạo sự khác biệt hay độc đáo có thể sử dụng thêm một vài màu đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo bố cục, nội dung chính mà ấn phẩm muốn truyền tải đến người nhìn.

Nguyên tắc chọn font chữ

Một yếu tố tiếp theo cần được chú trọng đến khi thiết kế banner quảng cáo là font chữ. Với những tác phẩm mang phong cách Typography chỉ cần bạn khéo léo kết hợp một chút, sử dụng hài hòa các font chữ cũng đã có thể tạo ra một tác phẩm đẹp mắt. Nhưng nhìn chung trong hầu hết các thiết kế sẽ sử dụng một trong hai font chữ cơ bản là serif và sans - serif.

Hai loại font chữ cơ bản: serif (chữ có chân) và sans serif (chữ không chân). Trong đó font chữ không chân thì được nhiều người khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế. Trong các thiết kế ấn phẩm mang hơi thở hiện đại, có một số vấn đề sau mà các bạn cần rút kinh nghiệm:

  • Tránh dùng quá nhiều font chữ (>= 5 font chữ) trên cùng một ấn phẩm thiết kế, để tránh bị rỗi cho người xem.
  • Hạn chế dùng các font chữ có chân như Time New Roman vào thiết kế, nên sử dụng các font chữ không chân.
  • Hạn chế hoặc không nên dùng cá kiểu chữ quá cầu kỳ
  • Sử dụng kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc. Bạn cũng nên lưu ý đến mục đích sử dụng ấn phẩm để chọn kích cỡ chữ, font chữ phù hợp.
  • Khoảng cách dòng giữa các chữ không nên quá khít cũng như quá xa.
  • Mục tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, dễ dây ấn tượng.
  • Cần lưu ý tới việc sử dụng font và bảng mã phù hợp, nên sử dụng các font Unicode có dấu trong thiết kế.

Nguyên tắc về bố cục

Bố cục của một thiết kế phụ thuộc vào yêu cầu cũng như đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ chúng ta muốn quảng bá. Bố cục mạch lạc đủ các thành phần cơ bản là tiêu chí hàng đầu, tuy đơn giản nhưng rất quan trọng trong việc thiết kế một banner đẹp, ấn tượng. Một banner quảng cáo có bố cục đầy đủ và rõ ràng không chỉ giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh chóng mà còn tạo cảm giác thuận mắt, mãn nhãn. Bố cục thiết kế cũng được chia thành 2 phong cách chính:

Bố cục phong cách truyền thống

Loại ấn phẩm này thường mang tính nghiêm túc, chúng gồm 3 phần chính như sau:

  • Phần trên: Đặt logo và tiêu đề
  • Phần giữa: Tên chương trình, các hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập đến và các nội dung chính.
  • Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ

Bố cục mang phong cách hiện đại

Với bố cục mang hơi thở hiện đại thường hướng đến sự tự do, sáng tạo, phá cách vị trí đặt các nội dung chính trên và thường được dùng trong các sự kiện lớn, trẻ trung hiện đại,…

Tuy nhiên, dù có sáng tạo để có thiết kế đẹp vẫn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Cách sắp xếp logo: Đơn vị/ Tổ chức nào lớn hơn thì logo sẽ nằm bên trái, nhỏ hơn sẽ nằm bên phải. Nếu có số logo chẵn, có thể chia chúng thành 2 ở 3 bên của tiêu đề, ngoài ra có thể phá cách bằng việc cho 1 logo lớn mờ đi trong ấn phẩm.
  • Bạn nên dùng chữ in hoa toàn bộ dạng font không chân cho mục tiêu đề và tên đơn vị tổ chức, chủ quản của ấn phẩm, những nội dung này nên đặt ở cạnh logo.
  • Tên chương trình, tên nội dung chính ấn phẩm cần phải viết to, rõ ràng và đặt tại các vị trí gây ấn tượng với người nhìn
  • Nếu nội dung ở một phần nào đó khó thấy, bạn có thể dùng hiệu ứng viền chữ hay làm khung mờ sau đối tượng để làm nổi bật nó hơn.
  • Bạn có thể dùng biểu tượng để thay thế cho một số thông tin như: Điện thoại, trang web, địa chỉ,…

Nguyên tắc nền và các chi tiết

Lưu ý quan trọng cuối cùng trong thiết kế - nguyên tắc về nền cùng các chi tiết khác cùng đem đến đặc điểm của ấn phẩm đó, chúng ta sẽ có thể chọn các dạng nền khác nhau sao cho phù hợp, bạn có thể linh động sử dụng các nền như:

  • Nền hình ảnh: Bạn có thể chọn một ảnh, khung ảnh bất kỳ và làm mờ chúng để tạo nền hoặc cũng có thể sử dụng hình ảnh gốc với nhiều điểm trống trên ảnh để tạo nền.
  • Nền màu sắc: Bằng cách sử dụng các nền phẳng màu kết hợp với nhau, hoặc bạn cũng có thể dùng màu mạng mảng để kết hợp với các họa tiết nếu có.
  • Trong nguyên tắc thiết kế banner đẹp, bạn nên tránh việc sử dụng quá nhiều chi tiết, màu sắc vì nó dễ gây ảnh hưởng đến các đối tượng chính trên ấn phẩm, cũng như gây cảm giác rối, khó chịu với người xem.

Qua bài viết này, Gia Bảo đã chia sẻ với bạn những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo mà bạn nên biết, để bạn có thể dễ dàng thiết kế một chiếc banner quảng cáo hiệu quả. Hãy liên hệ ngay Gia Bảo để nhận tư vấn thiết kế quảng cáo hiệu quả - chất lượng!


 

Công ty TNHH quảng cáo Nội thất và xây dựng Gia Bảo

 

Văn phòng và xưởng sản xuất Cs1: Tổ 1, Thị Trấn Đức An,Huyện Đăk Song,Tỉnh Đăk Nông

 

Văn phòng và xưởng sản xuất Cs2: 30/24 Giải Phóng, Phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk

 

Hotlines: 0948 51 7777 - 0975 459 456

 

Tel : 0261 6514567 

 

Email : qc.giabao.ds@gmail.com

 

Website : www.giabaoad.com.vn

 

VĂN PHÒNG VÀ XƯỞNG SẢN XUẤT 1

Tổ 1, Thị Trấn Đức An,Huyện Đăk Song,Tỉnh Đăk Nông

Tel : 0261 6514567 

Hotlines: 0948 51 7777 - 0975 459 456

Email : qc.giabao.ds@gmail.com

Website : www.giabaoad.com.vn

VĂN PHÒNG VÀ XƯỞNG SẢN XUẤT 2

30/24 Giải Phóng, Phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk

Tel : 0261 6514 567 - Hotlines: 0948 51 7777

 

Follow us
Facebook Youtube Zalo
© 2020 Copyright Gia Bao. Design by Viet Wave
Visitor : 198251 Online : 7

Hotline